Môi giới “khô máu”, trách mình hay trách Google, Facebook?
Tìm kiếm khách hàng trên Google, Facebook đã trở thành xu hướng khó cưỡng lại của môi giới bất động sản. Tuy nhiên, cùng sử dụng những công cụ này, có người thành công, kẻ thất bại. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia xung quanh vấn đề này.
Hầu hết môi giới thiếu hiểu biết về quảng cáo Google, Facebook.
Từ kinh nghiệm nhiều năm tư vấn, đào tạo môi giới bất động sản, chuyên gia Trần Minh cho rằng, những người “đốt tiền” mà không mang lại hiệu quả là do không am hiểu công cụ. Những môi giới này thường thuê dịch vụ hoặc nhờ người khác chạy rồi phó mặc cho họ. Nhắm tới đối tượng nào? Thông điệp gì? Giờ giấc chạy, thiết bị… đều không được tối ưu, dẫn tới không hiệu quả.
Mục tiêu của chạy quảng cáo mỗi giai đoạn 1 dự án là khác nhau. Môi giới thường không xác định được đâu là giai đoạn nuôi dưỡng, tìm hiểu đâu là giai đoạn chốt khách. Vì thế, có khi ném tiền quảng cáo vào lúc không có hiệu ứng chốt thì cũng đốt tiền mà không hiệu quả.
Hành vi mua nhà của người dùng trung bình từ 3 – 12 tháng, thậm chí có thể tới 1 – 2 năm tùy vào dự án. Vì thế để quảng cáo hiệu quả, cần có một chiến lược quảng cáo bài bản. Người quảng cáo phải biết phối hợp các kênh với nhau thì mới mong có kết quả tốt.
Quảng cáo bất động sản rất cạnh tranh vì nhiều người chạy, nhưng hầu hết các website không được tối ưu để có tỷ lệ chuyển đổi cao, các website tương đối sơ sài. Đặc biệt, nhiều môi giới chưa chú trọng làm nổi bật thương hiệu cá nhân đúng mức, không có khác biệt để khách hàng lựa chọn bạn hay người khác.
Công cụ tốt, nội dung “xấu” cũng phản tác dụng
Theo ông Đỗ Văn Diệp, Giám đốc truyền thông Phuc Khang Corp, mỗi công cụ có cách khai thác khác nhau. Với Facebook, quảng cáo có thể giới hạn: Giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen của khách hàng. Do đó, tuỳ mỗi một dự án khác nhau, mỗi phân khúc dự án khác nhau mà chọn đối tượng quảng cáo.
Ví dụ, với đối tượng căn hộ trên dưới 1 tỷ, đối tượng hướng đến là người trẻ, dành thời gian nhiều cho công nghệ thì quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả. Nhưng nếu như đối tượng hạng tầm vài tỷ trở lên, đối tượng khách cao cấp thì khó mà hiệu quả. Vì vậy, khi chọn đối tượng quảng cáo Facebook phải chọn đối tượng phù hợp với dự án của mình thì thành công, không phù hợp thì phí tiền.
Tuy nhiên, quan trọng nhất là nội dung quảng cáo có hấp dẫn hay không. Nội dung hấp dẫn thì độ tương tác cao, Facebook ưu tiên và chi phí thấp. Ngược lại, nếu cứ quảng cáo theo lối mòn: Vị trí, giá bán… thì chi phí sẽ đội lên.
Ngoài ra, thường khi quảng cáo Facebook, muốn hiệu quả, phải quảng cáo 1 lúc nhiều thông điệp khác nhau. Sau khoảng vài ngày, thấy thông điệp nào, lượng tương tác nhiều nhất, hiệu quả nhất thì lựa chọn. Muốn hiệu quả phải trải qua 3 giai đoạn: Set chiến dịch, thu thập data khách hàng và cuối cùng là tối ưu hoá chiến dịch.
Về quảng cáo Google thì có 2 dạng: Google Adword và Google Display Network (GDN). Google Adword tính phí theo click. Muốn hiệu quả thì đầu tiên phải chọn từ khoá đúng trọng tâm. Thứ 2, khi chủ đầu tư chạy truyền thông mạnh thì sẽ tạo ra 1 “cơn mưa” trên diện rộng, lúc này sale hoặc sàn phân phối sẽ chạy adword. Từ khoá càng đúng trọng tâm khách hàng, chi tiền càng nhiều thì nó sẽ tạo ra 1 “cái hồ” càng rộng và sẽ hứng được càng nhiều “nước mưa”.
Quy trình diễn ra là: Chủ đầu tư quảng cáo => khách thấy => lên mạng search => ai làm adword hiệu quả, từ khoá đúng trọng tâm, chịu chi tiền để trang web lên top Google nhiều, nội dung trang web rõ ràng, thuyết phục thì sẽ hiệu quả.
Với Google Display Netword, đây là mạng quảng cáo của google, gồm hàng triệu trang web khác nhau, cho phép người quảng cáo chọn trang web hiển thị, set độ tuổi, sở thích…
Nếu mình chọn đúng đối tượng, tạo được banner có hình ảnh bắt mắt, content hấp dẫn thì sẽ thu hút được người click vào banner. Người ta đã click vào trang web thì phải set thêm chế độ re-marketing để nó theo “bám” khách hàng và hiển thị nhiều lần để nhắc nhớ khách hàng tiềm năng.
Cần xác định mục tiêu và thời điểm của chiến dịch
Theo ông Hà Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Vinalink, khi chạy quảng cáo Google, Facebook, phải xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu là “săn bắn” hay “nuôi khách hàng”. “Săn bắn” tức là nhắm vào đối tượng có nhu cầu và khả năng mua ngay, còn “nuôi khách hàng” là những đối tượng, theo chu trình, phải chăm sóc vài tháng mới có kết quả.
Đối tượng “săn bắn” thì cần phải tập trung chiến dịch quảng cáo ngay thời điểm trước mở bán và mới mở bán xong. Nếu chậm trễ là mất cơ hội. Có sản phẩm tốt, chủ đầu tư uy tín, truyền thông tốt thì sẽ dễ bán, chạy quảng cáo sớm mới hút khách.
Uy tín của người bán cũng quan trọng. Khách hàng có thể lấy thông tin từ bạn nhưng họ có thể giao dịch qua người khác nếu bạn không mang lại niềm tin cho họ. Như vậy, có thể tìm được khách nhưng không chốt được giao dịch.
Ông Hà Anh Tuấn cũng lưu ý, mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau cần có thông điệp truyền tải khác nhau. Do đó, ngoài việc chọn thời điểm, chuẩn bị chiến dịch tốt, phối hợp các công cụ thì cần phải hiểu tâm lý khách hàng để cung cấp cho họ nội dung, sản phẩm họ đang mong muốn.
Xin gửi đến Quý Chủ Doanh Nghiệp và gia đình lời chào trân trọng , lời chúc sức khoẻ và thành đạt.
Văn phòng công ty Chúng tôi là một đơn vị chuyên thực hiện những loại hình dịch vụ sau:
Thực hiện:
– Đo đạc bản đồ hiện trạng Nhà- Đất
– Đo đạc bản đồ hiện trạng Cao Độ, tính toán khối lượng san lấp
– Đo đạc phục vụ công tác đền bù giải tỏa
– Đo đạc phục vụ giải quyết tranh chấp và các công trình đo tuyến
– Đo đạc định vị công trình,định vị mốc ranh và chôn trụ BTCT
– Thiết kế, thi công nhà dân dụng
– Dịch vụ xin phép Xây Dựng- Hoàn công
– San lấp mặt bằng
– Dịch vụ hợp thức hóa- Tách thửa Nhà ở, Đất ở
– Dịch vụ công Chứng trước bạ
– Dịch vụ môi giới bất động sản
Theo sự phát triển của xã hội, nhu cầu khảo sát đo đạc và xây dựng của tổ chức, cơ quan, đơn vị và hộ gia đình cá nhân cùng tăng theo. Với cơ sở vật chất máy móc, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên giỏi có chuyên môn, trách nhiệm, kinh nghiệm và lòng yêu nghề, sẵn sàng đáp ứng theo nhu cầu nghề của Quý Doanh Nghiệp cũng như hộ gia đình cá nhân.
Chúng tôi tin tưởng rằng, với dịch vụ cung cấp hiệu quả, sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của quý vị.
Với phương châm kinh doanh trong nghề “Chính xác, hiệu quả và cạnh tranh”
Văn Phòng công ty mong sớm nhận được hồi âm của Quý vị và rất mong được hợp tác. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :
Địa chỉ văn phòng : 590 Lê Văn Lương – xã Phước Kiển – huyện Nhà Bè – TP.HCM.
Tel: 0822 29 77 59 ; DĐ : 0908 098 200 ; Fax 083 7815 900
Email: phucthanhcsc@gmail.com
Web: phucthanhcsc.com
Thông tin khác
-
TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN SƠ CỨU CẤP CỨU 2020
Là công ty hoạt động trên lĩnh vực xây dựng, vấn đề an toàn lao động luôn là ưu tiên hàng đầu của QPIC. Ngày 08/07/2020, QPIC đã phối hợp cùng Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Khang tổ chức buổi tập huấn kiến thức về Sơ Cấp Cứu khi đối mặt với các tình huống khẩn cấp cho đội ngũ Ban Chỉ huy Công trường COSMO City II. -
Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020
Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 71/2018/QH14 về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.
-
Hàng ngàn hécta diện tích chứa nước tại TPHCM “biến mất”
(SGGP).- Ngày 12-11, tại buổi tọa đàm “Tổng hợp thông tin và đánh giá việc thực hiện các giải pháp ứng phó ngập nước trên địa bàn TPHCM”,
-
Giá bất động sản tăng nhẹ tại một số khu vực
Mặc dù đang là thời điểm tháng 7 âm lịch, giao dịch bất động sản có vẻ chậm hơn so với các tháng trước nhưng giá bán tại một số khu vực lại có xu hướng tăng nhẹ.
-
Giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT;) sáng ngày 18/7, tại Hà Nội.
-
Tăng cường vai trò của các Hội trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường
Trong thời gian qua, các hội, liên hiệp hội, tổng hội, hiệp hội, câu lạc bộ (sau đây gọi chung là Hội) hoạt động trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TN&MT; đã có những đóng góp tích cực trong phát triển ngành tài nguyên và môi trường